หลักการและเหตุผล
บัณฑิตศึกษา มีหน้าที่ประสานงานดำเนินการและรับผิดชอบงานธุรการ ตลอดจนส่งเสริม
สนับสนุนการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาให้มีคุณภาพและเป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา โครงการบัณฑิตศึกษาเป็นหน่วยประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา
ระดับบัณฑิตศึกษา ประสานงานในการกำหนดมาตรฐานประกันคุณภาพการจัดการศึกษา ดำเนินการสร้าง พัฒนา ส่งเสริม และปรับปรุงหลักสูตรสาขาวิชาต่าง ๆ ตามความต้องการพัฒนา
บุคลากรของท้องถิ่น ส่งเสริมการทำงานวิจัย และเผยแพร่ผลงานวิจัยแก่สังคม
1. การผลิตบัณฑิต: จัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ทั้งระดับประกาศนียบัตรบัณฑิต ระดับมหาบัณฑิต และระดับดุษฎีบัณฑิต และเร่งพัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาที่ขาดแคลนทั้งระดับมหาบัณฑิต และ
ระดับดุษฎีบัณฑิต โดยเฉพาะเร่งเปิดการสอนปริญญาเอกอย่างมีคุณภาพ และจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาให้ได้มาตรฐาน และมีความเป็นสากล (Internationalization)
2. การพัฒนาส่งเสริมวิทยฐานะ ครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา บุคลากรทางการศึกษาและบุคลากรสาขาอาชีพต่าง ๆ: จัดหลักสูตรศึกษา อบรมพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาเพื่อ
พัฒนาคุณภาพบุคลากร และยกระดับวิชาชีพครู ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารการศึกษา และบุคลากรทางการศึกษา ทั้งเชิงปริมาณ และคุณภาพ
3. การถ่ายทอดความรู้ องค์ความรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยีและการบริการวิชาการแก่ชุมชน : จัดบริการและถ่ายทอดความรู้ที่ผ่านการสืบค้น กลั่นกรอง ตรวจสอบ สู่ชุมชน ท้องถิ่น สู่ระดับชาติ และสากล
4. การท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรม: ส่งเสริมการวิจัยวิจัย สืบค้น พัฒนาและถ่ายทอดงานศิลปวัฒนธรรมที่มุ่งเน้นการพัฒนาแต่ละวิชาชีพและจิตวิญญาณของวิชาชีพสาขาวิชานั้นๆ
5. สร้างพันธมิตรและเครือข่ายเพื่อพัฒนาการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สู่ความเป็นเลิศและความเป็นสากล
6. พัฒนาคุณภาพงานวิจัยที่เป็นวิทยานิพนธ์ และเร่งรัดการเพิ่มปริมาณและงานวิจัยที่พัฒนาวิชาชีพ ซึ่งสอดคล้องกับสภาพปัญหาความต้องการและความจ าเป็นของท้องถิ่นรวมทั้งน าผลการวิจัยไปใช้
อย่างต่อเนื่อง และน าเผยแพร่สู่ความเป็นสากล
7. เร่งรัดให้มีระเบียบและประกาศแนวปฏิบัติ ให้มีระบบบริหารและบริการในการจัดการศึกษาให้ได้มาตรฐาน มีระบบฐานข้อมูล ที่ถูกต้อง ให้ความสะดวกและรวดเร็ว ตรวจสอบได้และการบริหาร
จัดการโดยสมาชิกในองค์กรมีส่วนร่วม
EN